วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

กรมอู่ทหารเรือ รับน.ร.ช่าง 47 นาย[ตั้งแต่ 18ม.ค.-5มี.ค. 53]


กรมอู่ทหารเรือรับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือประจำปี 2553 หลักสูตร 3 ปี จำนวน 47 นาย ดังนี้

- พื้นที่กรมอู่ทหารเรือ จำนวน 21 นาย

- พื้นที่กรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 23 นาย

- พื้นที่กองโรงงาน ฐานทัพเรือสงขลา จำนวน 1 นาย

- พื้นที่บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด จำนวน 2 นาย

คุณสมบัติที่สำคัญของผู้สมัคร

1. เป็นชายโสด มีอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ (เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2535 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2538)

2. สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่าโดยมีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.00

3. มีสัญชาติไทย และบิดา มารดา ผู้ให้กำเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตรหรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแล้ว มารดาจะมิใช่ผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้

4. ไม่เป็นผู้ที่ติดหรือเสพยาเสพติดให้โทษร้ายแรง และไม่เคยต้องโทษในคดีใด ๆ มาก่อน

5. ไม่มีโรคหรือความพิการที่ขัดต่อการเข้าเป็นนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ

6. มีคุณสมบัติอื่น ๆ ตามระเบียบการทั่วไป และการรับสมัครนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ

หลักฐานและเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในการสมัคร

1. รูปถ่ายสีหรือขาวดำ หน้าตรง ไม่สวมหมวกหรือใส่แว่นตาดำ ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป (ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)

2. ทะเบียนบ้านของบิดามารดาและผู้สมัคร พร้อมสำเนา จำนวน 1 ฉบับ ในกรณีที่บิดา มารดาถึงแก่กรรมจะต้องมีหลักฐานทางราชการรับรองสัญชาติของผู้ถึงแก่กรรม (ใบมรณบัตร) มาแสดงพร้อมสำเนา จำนวน 1 ฉบับ

3. ในกรณีที่ผู้สมัครอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับสิทธิพิเศษและประสงค์จะขอรับสิทธิ ดังกล่าวจะต้องนำหลักฐานมาประกอบ เพื่อขอรับคะแนนเพิ่มพิเศษ ดังนี้

- เอกสารแสดงว่า ผู้สมัครเป็นบุตรของทหาร ตำรวจ ข้าราชการ หรือลูกจ้าง ซึ่งต้องประสบอันตรายถึงทุพพลภาพในขณะปฏิบัติราชการในหน้าที่ หรือถูกประทุษร้ายเพราะเหตุกระทำตามหน้าที่ หรือต้องบาดเจ็บ ถึงตายเพราะเหตุนั้น ซึ่งได้รับบำเหน็จบำนาญพิเศษตามกฎหมายว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือได้รับเงินค่าทำขวัญ ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยคนงาน หรือได้รับบำเหน็จพิเศษ ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง หรือบุตรของผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีศักดิ์รามา ธิบดีหรือเหรียญ หรือเข็มกล้าหาญ หรือผู้ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือราชการในการปราบปรามโจรผู้ร้ายจนถึง แก่ทุพพลภาพหรือถึงแก่ชีวิตซึ่งได้รับการรับรองจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้คะแนนเพิ่มร้อยละ 10 ของคะแนนรวม

- เอกสารที่แสดงว่า ผู้สมัครเป็นบุตรของทหาร ตำรวจ ข้าราชการ หรือลูกจ้าง ซึ่งได้กระทำหน้าที่ในระหว่างเวลาที่มีการรบ หรือการสงคราม หรือปราบปรามจลาจล หรือในระหว่างประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีสิทธิได้นับเวลาราชการเป็นทวีคูณตามกฎหมายว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้า ราชการ ได้คะแนนเพิ่มร้อยละ 5 ของคะแนนรวม

กำหนดวัน เวลา สถานที่จำหน่ายระเบียบการรับสมัคร

ผู้ที่มีความสนใจสอบถามรายละเอียด หรือประสงค์จะสมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ สามารถซื้อระเบียบการรับสมัครได้ด้วยตนเอง จำหน่ายชุดละ 100 บาท ได้ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม-5 มีนาคม 2553 ระหว่างเวลา 08.30-15.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) ณ กรมอู่ทหารเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

การสั่งซื้อทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม-25 กุมภาพันธ์ 2553 ราคาชุดละ 150 บาท (รวมค่าจัดส่ง) โดยธนาณัติสั่งจ่ายในนาม เรือเอกหญิงสุรีย์ ปานอินทร์ ตู้ ปณ.57 ปณจ.บางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

การรับสมัคร

สมัครด้วยตนเองที่ กรมอู่ทหารเรือ (อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 2) ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราชเขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700 ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2553 ระหว่างเวลา 08.30-15.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ)

สมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2553 (โดยจะถือวันประทับตราไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ) ผู้สมัครต้องชำระค่าอุปกรณ์การสอบและค่าจัดส่งเอกสารจำนวน 50 บาท โดยธนาณัติสั่งจ่ายในนาม "เรือเอกหญิงสุรีย์ ปานอินทร์" ตู้ ปณ.57 ปณจ.บางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

การศึกษาของนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ

1. นักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือมีฐานะเป็นนักเรียนพลเรือนประเภทไป-กลับ ในระหว่างการศึกษา ผู้ปกครองต้องเสียค่าใช้จ่าย เช่น เครื่องแบบ หนังสือ เครื่องมือฝึกงานที่จำเป็น ส่วนวัสดุที่ใช้ในการฝึกงานและค่าเล่าเรียน ทางราชการจะให้การสนับสนุน

2. นักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือทุกคน มีสิทธิเข้ารับการศึกษาวิชาทหารตามหลักสูตรของหน่วยบัญชาการกำลังสำรอง (กรมการรักษาดินแดง) สิทธิของนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ เมื่อสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรที่กำหนดจะมีวุฒิเทียบเท่าวุฒิการศึกษา วิชาชีพตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ของกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับการจ้างตามสัญญาจ้างเป็นพนักงานราชการกองทัพเรือในตำแหน่งอัตราของกรม อู่ทหารเรือ โดยจะได้รับเงินเดือนและสิทธิประโยชน์ตามที่ทางราชการกำหนด

การสอบคัดเลือก แบ่งการสอบออกเป็น 2 รอบ คือ รอบแรกสอบภาควิชาการในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2553 เวลา 09.00-15.45 น. โดยใช้สถานที่สอบที่กรมอู่ทหารเรือ (โรงเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ) ถนน อรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700 ดังนี้

- วิชาคณิตศาสตร์ 200 คะแนน วิชาวิทยาศาสตร์ 200 คะแนน วิชาภาษาอังกฤษ 100 คะแนนวิชาภาษาไทย 100 คะแนน โดยใช้เนื้อหาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544

รอบสอง ภาคปฏิบัติ

- พลศึกษา (ว่ายน้ำ 50 เมตร วิ่ง 800 เมตร ยึดพื้น 22 ครั้ง และลุกนั่ง 34 ครั้ง) 50 คะแนน โดยนำคะแนนไปรวมกับภาควิชาการ

- สัมภาษณ์ ตรวจสุขภาพ

รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับสอบจะแจ้งให้ผู้สมัครทราบในวันสมัคร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น